สิ่งที่พี่โก้ยังเข้าใจผิด

October 26, 2020

สิ่งที่พี่โก้ยังเข้าใจผิด

ตอนแรกที่จะเขียนบทความเล็กๆชิ้นนี้ก่อนที่ทีมชาติไทยจะออกไปรับหน้าศึกใหญ่กับออสเตรเลียในการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก ที่ราชมังคลากีฬาสถานนั้น ก็คิดว่ามันจะเป็นการติเตียน หรือ ซ้ำเติมกันแน่ แต่สุดท้ายก็เขียนมาเพราะอยากจะขอเป็นอีกเสียงในการติเพื่อก่อเท่านั้น
สิ่งที่พี่โก้บอก เรื่องความคาดหวัง
เรื่องราวของเราในวันนี้ เป็นเรื่องของการออกมาให้สัมภาษณ์ของพี่ซิโก้ เกี่ยวกับการพัฒนาฟุตบอลไทยจากระดับอาเซียนไปยังระดับเอเชีย พี่โก้บอกประมาณว่าเป็นเรื่องยากที่เราจะก้าวไปถึงตรงนั้น ดังนั้นแฟนบอลอย่างเราต้องเจียมตัว ต้องเข้าใจสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในแต่ละเกมที่คัดบอลโลก โดยส่วนตัวเองก็คิดว่าการไปคัดบอลโลกครั้งนี้ตอนแรกก็แอบหวังว่าเราจะมีปาฏิหารย์เล็กอะไรหรือเปล่าแต่เอาเข้าจริงก็ไม่มี เพราะระดับยังห่างกันมากเกินไป นัดแรกขอไม่นับเนื่องจากพิษกรรมการ แต่นัดต่อๆมานี่ รู้เลยว่า เรายัง “ไม่ถึงชั้น” จริงๆ
สิ่งที่ต้องการคือการเปลี่ยนแปลง
แต่พอนัดที่ 2-4 นั้น เชื่อว่าสิ่งที่แฟนบอลอยากเห็นมากที่สุดก็คือ การเปลี่ยนแปลงแท็คติค หรือ แผนการเล่นในการรับมือกับทีมต่างๆ แน่นอนว่าสิ่งที่เลือกนั้นเป็นสิ่งที่ดีที่สุด แต่หากสิ่งที่ดีที่สุดยังไม่ดีพอ การเปลี่ยนแปลงก็ควรจะมีไม่ใช่เหรอ ซึ่งตรงนี้แหละที่แฟนบอลหวังว่าจะเห็น อย่างการเรียกนักเตะหน้าใหม่เข้าไป อย่างกรณี ปีโป้ ถ้าไม่เข้าตาจนจริงๆก็ไม่ได้ลง จนบางทีก็อยากให้พี่โก้ลองอะไรใหม่ๆบ้าง อย่างน้อยก็เป็นการเตรียมตัว เสริมกระดูกบอลให้กับหน้าใหม่ทีมชาติก็ยังดี ถ้าหากพี่โก้ไม่ให้โอกาสนักเตะหน้าใหม่ๆได้พิสูจน์ตัวเองบ้าง วันที่ทีมชุดนี้โดนอ่านทางได้หมดแล้ว เราจะมีแผนสำรองอะไรไปรับมือ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *